Máy làm mát không khí bằng hơi nước có nghĩa là gì.

Có thể nhiều người đã nhầm lẫn máy làm mát không khí bằng hơi nước với quạt phun sương bới vì bản thân chúng đều sử dụng nước để làm mát. Hôm nay chúng tôi sẽ giúp mọi người phân tích thế nào là máy làm mát không khí bằng hơi nước để mọi người khỏi phải nhầm lẫn về khả năng làm mát của 2 dòng máy làm mát này.

Vậy máy làm mát không khí bằng hơi nước là gì?

Máy  làm mát không khí bằng hơi nước cũng sử dụng nước để làm mát không khí nhưng lại không phun nước trực tiếp ra bên ngoài như quạt phun sương (những hạt nước nhỏ li ti) mà nó làm cho nước bốc hơi dưới dạng những phân tử khí (mắt thường không thể nhìn thấy được) và thổi khí đó ra bên ngoài để làm mát.
ma-lam-mat-khong-khi-bang-hoi-nuoc
Máy làm mát không khí bằng hơi nước sử dụng cho quán cafe

Và nguyên lý đó hoạt động như thế nào?

Nước từ bình chứa nước được mô tơ hút nước bơm lên tưới đều hệ thống làm mát (tấm cooling pad). Không khí nóng từ bên ngoài được cánh quạt thông minh hút vào và đi qua hệ thống cooling pad. Tại đây sảy ra hiện tượng trao đổi nhiệt độ giữa nước và không khí theo nguyên lí cân bằng nhiệt độ. Do đó nước sẽ bị bốc hơi thành các phân tử ở thể khí và trung hòa vào không khí và mang theo nhiệt độ của nước. . Như vậy thì nhiệt độ của không khí nóng lúc này được bão hòa theo nhiệt độ của nước nên sẽ trở thành không khí mát. Sau đó những phân tử khí trung hòa này sẽ được quạt thổi thẳng ra bên ngoài để làm mát cho không gian sử dụng.
tam-coolingpad
Nguyên lí hoạt động của tấm cooling pad

Máy làm mát không khí bằng hơi nước không chỉ làm mát không khí hiệu quả mà nó còn làm sạch không khí nhờ vào cấu tạo thông minh của tấm cooling pad. Những tấm cooling pad này còn có thêm chức năng giữ lại bụi bặm trong không khí nên làm cho lượng khí thổi ra luôn trong lành và sạch.

Ngoài ra máy làm mát bằng hơi nước rất tiết kiệm điện và hỉ bằng 1/10 lượng điện năng tiêu thụ của máy lạnh sử dụng cùng diện tích.

Mọi chi tiết về máy quạt làm mát không khí vui lòng xem thêm tại Hainamco.vn

Bài viết: Máy làm mát không khí bằng hơi nước là gì?

  MÁY LÀM MÁT HẢI NAM

Địa chỉ : 1/7 Nguyễn Văn Vĩnh, P.4, Q.Tân Bình, TPHCM  (Cách sân bay TÂN SƠN NHẤT 100m)
Hotline : 0948.37.39.38 - 0938.93.68.78
Phân phối bán sỉ với giá thành Rẻ - Chất lượng - Nhanh chóng - Bảo hành chuyên nghiệp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Lên đầu